Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

mass effect 4 và dragon age 3 sẽ dùng engine frostbite 3

Mass Effect 4 và Dragon Age 3 sẽ dùng engine Frostbite 3

Công cụ đồ họa thế hệ mới đang được chia sẻ và áp dụng trên mạng lưới studio nội bộ của hãng EA.

> Dragon Age 3 phát hành 2014 dành cho next-gen console
> Game mới về Mass Effect đã được lên kế hoạch

Engine đồ họa độc quyền của Electronic Arts, Frostbite 3 sẽ là nền tảng chống lưng cho phiên bản game Mass EffectDragon Age thế hệ tiếp theo, theo lời chia sẻ của một nhân viên trong công ty.

Aaryn Flynn, tổng giám đốc tại studio Montreal của BioWare mới đây đã tiết lộ các thông tin liên quan trên tài khoản Twitter cá nhân của mình.

'Dành cho tất cả những người đang quan tâm tới Battefield 4, Dragon Age 3Mass Effect phiên bản kế tiếp, tất cả chúng đều được sử dụng engine Frostbite 3. Thật tuyệt vời', ông nói.

Khá đẹp nhưng vẫn chưa là gì so với Dragon Age III.
Chất lượng hình ảnh khá đẹp nhưng vẫn chưa là gì so với Dragon Age III.

Frostbite 3 chủ yếu được phát triển tại studio của DICE tại Stockholm và hiện đang được phân phối trong mạng lưới studio nội bộ của EA. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, giám đốc điều hành và sản xuất hãng DICE, ông Patrick Bach đã giải thích rằng engine này mang tới khả năng mở rộng để hỗ trợ cả hai nền tảng chơi game hiện tại và cả thế hệ console kế tiếp.

DICE hiện đang làm việc trên ít nhất một trò chơi sử dụng sức mạnh của engine Frostbite 3, Battlefield 4 với hi vọng sẽ phát hành sản phẩm này trong năm nay.

Một "thành phẩm" của engine Frostbite 3.
Minh chứng một 'thành phẩm' của engine Frostbite 3.

Phiên bản công cụ đồ họa trước đó, Frostbite 2 đã chứng minh được sức mạnh ấn tượng của mình trong sự sắc nét, tinh tế về hiệu ứng cháy nổ, phát hủy môi trường, đồ họa chi tiết các vật trong hàng loạt game bắn súng như Battlefield 3 hay Medal of Honor: Warfighter. Trong khi các hãng phát triển khác bắt đầu loay hoay vận dụng công cụ mới trên sản phẩm của mình, EA và DICE lại tiếp tục bước lên trước với phiên bản engine mới.

Theo nhiều chuyên gia, cuộc chiến công nghệ đồ họa và engine thiết kế ngày càng trở nên khốc liệt với những màn 'chạy đua vũ trang' không ngừng nghỉ của các đại gia trong ngành.

Bảo Nam

Nguồn: gamethu.vnexpress.net