Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

youtube sẽ tường thuật đấu game trực tiếp trong tương lai

YouTube sẽ tường thuật đấu game trực tiếp trong tương lai

'Ông vua' trong lĩnh vực video tiết lộ sẽ phát triển phần mềm mới giúp cho việc live-streaming của các hãng phát triển trò chơi trở nên dễ dàng hơn.

> Black Ops II là game có trailer 'hot' nhất trên YouTube
> Game thủ hái ra tiền nhờ cung cấp dịch vụ 'live streaming'

Được công bố tại sự kiện GDC 2013 vừa qua, hệ thống phần mềm hỗ trợ mới tạm gọi là API sẽ đơn giản hóa quá trình truyền tải dữ liệu, cho phép tường thuật trực tiếp các trận đấu game lên hệ thống video của YouTube.

Nói một cách đơn giản, công cụ mới sẽ cho phép các nhà phát triển gửi tới máy chủ YouTube một nguồn cấp dữ liệu video từ các trò chơi của mình, sau đó YouTube sẽ xử lý các quá trình chuyển mã và phát sóng trực tiếp.

Điều này được cho là tương tự như công nghệ trước đây được sử dụng trong các trò chơi như Black Ops 2, cho phép người chơi phát sóng trực tiếp những trận đấu game của mình thông qua trang web video. Tuy nhiên, việc giới thiệu các API mới này hứa hẹn sẽ mở ra những dịch vụ phát triển cho cộng đồng game thủ mạnh mẽ và rộng rãi hơn nữa.

"Video là công cụ mạnh nhất để cho phép điều đó xảy ra", Satyajeet Salgar, giám đốc quản lý sản phẩm tại Youtube nói về vấn đề chia sẻ kinh nghiệm giữa những người chơi với nhau tại GDC 2013.
'Video là công cụ mạnh nhất để cho phép điều đó xảy ra', Satyajeet Salgar, giám đốc quản lý sản phẩm tại Youtube nói về vấn đề chia sẻ kinh nghiệm giữa những người chơi game với nhau tại GDC 2013.

Các tính năng dự kiến khi 'Streaming' sẽ cho phép người dùng được chèn một hình ảnh hoặc quảng cáo, tạo nên sản phẩm mang phong cách riêng của mình.

Trong những năm gần đây, các game online cùng những giải đấu trực tuyến được truyền hình trực tiếp ngày càng phát triển mạnh mẽ. Điều này tạo ra các cơ hội cho những trang web hỗ trợ dịch vụ này mọc lên như nấm, nhưng thành công nhất vẫn là TwichTV.

Việc hỗ trợ game thủ chia sẻ các trận đấu game cũng được hãng Sony nghiêm túc nhìn nhận. Bằng chứng mới nhất là phần cứng PlayStation 4 cũng đã được tích hợp nút Share mới trên tay cầm, đồng thời hỗ trợ phát game trực tiếp lên hệ thống PSN riêng để bạn bè game thủ và những người quan tâm có thể theo dõi.

Bảo Nam

Nguồn: gamethu.vnexpress.net